Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Tin tức

VGA 2017: 5 tiêu điểm nổi bật

VGA 2017: 5 tiêu điểm nổi bật

Sáng nay ngày 10/3, hiệp hội golf Việt Nam (VGA) đã tổ chức lễ họp báo: CÔNG BỐ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CỦA HIỆP HỘI GOLF VIỆT NAM 2017. Phát biểu tại cuộc họp, Ông Phạm Thành Trí, Phó Tổng thư ký VGA đã nêu ra các kế hoạch quan trọng, đổi mới trong cách thức tổ chức giải đấu và xây dựng cơ chế hoạt động mới của hiệp hội.


Ảnh: Quang Thắng

Dưới đây là một số tiêu điểm nổi bật của buổi họp báo rất đáng chú ý:

1, Lần đầu tiên VGA cung cấp lịch trình trọn vẹn các giải đấu của hiệp hội trong năm:

Có lẽ trước đây, các giải đấu thuộc hiệp hội golf VGA diễn ra một cách đơn lẻ, và theo kiểu 'lựa cơm gắp mắm'. Nhưng năm nay 2017, ban lãnh đạo của Hiệp hội đã có những thống nhất với nhau và đưa ra được một lịch trình giải đấu cụ thể rõ ràng. Để có được lịch đấu này không thể không nhắc tới thành công từ công tác tổ chức giải đấu VGA năm 2016. Việc đưa ra Tours cụ thể của VGA không những giúp cho hiệp hội có những bước chuẩn bị chu đáo, về công tác truyền thông, kêu gọi nhà tài trợ mà còn giúp các đơn vị tổ chức khác sẽ tránh được việc tổ chức các lịch đấu trùng, và golfer cũng dễ dàng sắp xếp được thời gian, cũng như tập luyện để tham dự giải đấu. 

Dưới đây là lịch trình cụ thể:

Capture

2, Hệ thống Handicap Quốc Gia sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 5

Tại cuộc họp, Phó Tổng thư ký VGA - Ông Phạm Thành Trí đã cung cấp một tin tức mới của hiệp hội khi hệ thống HANDICAP Quốc Gia dự kiến được ra mắt vào tháng 5 tới đây. Với hệ thống Handicap Quốc Gia Chính Thức được đưa vào, các golfer sẽ không cần phải lựa chọn các hệ thống handicap nước ngoài nữa. Không những thế khi golfer có handicap quốc gia, họ được nhận rất nhiều các lợi ích nhất là trong việc tham dự các giải đấu của Hiệp hội hay hợp tác với hiệp hội. Để hoàn thành hệ thống Handicap Quốc Gia, hiệp hội đang gấp rút hoàn thành công tác đánh giá độ khó của các sân golf với sự cố vấn từ USGA.


3, Công bố khóa học Đào Tạo Giảng Viên - Huấn luyện viên Golf chuyên nghiệp (Train the Trainer):

Điểm nhấn quan trọng trong buổi họp báo hôm nay của hiệp hội golf Việt Nam là việc công bố khóa học đào tạo giảng viên, huấn luyện viên Golf chuyên nghiệp. Chương trình là sự phối kết hợp của VGA cùng với Tổng cục thể dục thể thao và học viện Els Performance Golf Academy (EPGA). Theo đó khóa học sẽ gồm 3 cấp độ đào tạo theo tiêu chuẩn PGA châu Âu và sẽ cấp chứng chỉ sau khóa đào tạo. Cụ thể:

Giảng viên Level 1: Căn bản (Learn) - Giới thiệu môn golf đến người mới làm quen với golf (Chứng chỉ do VGA và EPGA cấp)

Huấn luyện viên Level 2: Phát triển (Improve) – Phát triển các kỹ thuật golf/kỹ năng short game cho những golfer nâng cao (theo giáo trình PGAs of Europe).

Huấn luyện viên Level 3: Thi đấu (Play) – Huấn luyện những VĐV đỉnh cao – kiểm soát chiến thuật – làm chủ sân thi đấu – phân tích các cú đánh và điều chỉnh kỹ thuật - ứng dụng công nghệ phân tích video, màn hình Trackman, Sam Puttlab (Giáo trình PGA of Europe).

Phát biểu trong buổi họp báo ông Wayne Johnson – Giám Đốc Cấp Cao của học viện EPGA, cố vấn của VGA cho biết: "Việc tạo ra một chương trình đào tạo Giảng viên và Huấn Luyện Viên “Train The Trainer” như thế này tại Việt Nam sẽ tháo gỡ rất nhiều khó khăn cho những người đam mê và muốn theo đuổi con đường golf chuyên nghiệp tại Việt Nam. Ngoài ra việc VGA mong muốn đăng ký làm thành viên quốc tế của Hội Golf Chuyên Nghiệp Châu Âu PGA of Europe và áp dụng chương trình đào tạo của tổ chức này là một hướng đi rất đúng đắn giúp cho các Giảng viên, HLV người Việt Nam sẽ được cấp những chứng chỉ của PGA of Europe được toàn thế giới công nhận.”

Dự kiến, Tổng cục Thể dục thể thao và Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) phối hợp với Học viện golf EPGA Vietnam sẽ tổ chức lớp đào tạo Level 1 đầu tiên vào đầu tháng 04 năm 2017. 

4, Công bố giải golf tranh cúp thống nhất VGA Union Cup lần thứ 2:

GIẢI GOLF TRANH CÚP THỐNG NHẤT (VGA UNION CUP) là giải đấu lần thứ hai được tổ chức bởi Hiệp Hội Golf Việt Nam mỗi năm một lần nằm trong hệ thống thi đấu của Hiệp Hội Golf Việt Nam, đây là năm thứ hai VGA UNI0N CUP được tổ chức với thành phần là các gôn thủ hai miền Nam – Bắc ( miền Bắc được quy ước từ Đà Nẵng trở ra). Giải đấu dựa trên thể thức thi đấu đối kháng “Match Play” thông qua ba vòng đấu Foursomes, Four-ball và Single Match, đây là thể thức thi đấu thực sự không mới lạ trên thế giới và ở giải đấu này cũng áp dụng đúng các thể thức đang thi đấu của Ryder Cup giữa tuyển Châu Âu và tuyển Mỹ cũng như giải đấu President Cup giữa tuyển Mỹ và tuyển Thế Giới được tổ chức mỗi 2 năm một lần luân phiên sân khách và sân nhà.

Giải đấu năm nay được tổ chức tại sân golf FLC Samson Golf Links (Tỉnh Thanh Hóa) từ ngày 24 đến 26 tháng 3 năm 2017, đây cũng được xác định là sân nhà của tuyển miền Bắc, đồng thời tuyển miền Bắc cũng là đương kim vô địch của giải đấu này sau lần thứ nhất được tổ chức tại sân golf Dalat Palace ( Lâm Đồng) vào tháng 3 năm 2016 với khoảng cách là 1 điểm. Với thể thức thi đấu này hai đội sẽ có 18 gôn thủ chính thức bao gồm cả đội trưởng và các đội phó, các đội sẽ trải qua 8 trận đấu Foursomes, 8 trận đấu four-ball và 12 trận đấu Single Match ( đấu cá nhân), sau 3 ngày thi đấu, kết quả đội nào có điểm số 14,5 điểm sẽ là đội chiến thắng, nếu hai đội có cùng điểm số bằng nhau 14/14 thì theo điều lệ đội nào đang giữ Cup sẽ là đội chiến thắng.

Hai đội trưởng của 2 đội tuyển VGA Union Cup - Bên trái (đội trưởng miền Bắc - golfer Lê Hùng Nam) - Bên phải (đội trưởng miền Nam - golfer Nguyễn Ngọc Khôi) - Ảnh: Quang Thắng

5, Tổ chức thường xuyên các giải đấu cho người Việt tại Châu Âu:

Tại buổi họp báo hôm nay, ông Ngô Thế Hào, phó tổng thư ký hiệp hội golf đã công bố công tác tổ chức các giải các giải golf giao lưu thúc đẩy phong trào và tăng cường sự gắn kết của các đơn vị golf trong và ngoài nước. Đặc biệt, năm nay Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) sẽ phối hợp với các Hội golf người Việt ở khu vưc Châu Âu để tổ chức Hệ thống Giải golf người Việt tại Châu Âu 2017. Hệ thống giải sẽ bao gồm 7 giải đấu trong năm 2017 tại các sân khác nhau thuộc các quốc gia Châu Âu. Mỗi giải sẽ được tính điểm theo 2 thể thức Stableford bao gồm Stableford không áp dung handicap và Stableford áp dung handicap, theo tiêu chuẩn thi đấu các giải Amateur tại Châu Âu.

Với những bước đi ngày một chuyên nghiệp và căn bản, hiệp hội Golf Việt Nam sẽ góp phần không nhỏ trong việc đẩy mạnh phong trào golf tại Việt Nam trong tương lai không xa, và ngày càng nâng cao hình ảnh của hiệp hội với trong cộng đồng golf cả nước cũng như trên thế giới. Có lẽ khẩu hiểu của hiệp hội golf VGA năm nay sẽ là: đổi mới - hợp tác và phát triển.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi