Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Luật chơi golf

Người mới chơi golf nên biết

Người mới chơi golf nên biết

adamShortgame

1, Tôi là người mới chơi golf và thi đấu với một người đánh tốt, làm sao tôi sống xót qua vòng đấu với họ?

Đừng 'cóng' như vậy. Có thể sẽ có một sự 'sợ hãi' khi thi đấu với người chơi golf tốt hơn mình, song đôi lúc mọi thứ hơi bị phóng đại quá so với những gì bạn tưởng tưởng. Golf là một môn thể thao mà người xếp hàng top thế giới vẫn 'bể' như thường. Hãy biến cơ hội được thi đấu với người chơi tốt hơn mình thành trải nghiệm tốt. Điều đầu tiên là hãy quan sát kỹ và ghi lại cú swing của họ có gì khác biệt với mình, kỹ thuật chip, put của anh ta quanh khu vực green ra sao, điểm tiếp bóng rơi trước khi lăn đến hố như thế nào. Và một trong những điều quan trọng hãy xem phong thái thi đấu của họ, thái độ cư xử của anh ấy trên sân golf. Hãy ghi lại và học hỏi những thứ đã hình thành nên một golfer thi đấu tốt như anh ấy. Đừng bao giờ ngại đặt các câu hỏi (thay vì nhận các lời khuyên, chỉ dẫn về một cú đánh ra sao). Hầu hết các golfer sẵn sàng truyền đạt kinh nghiệm của mình cho người mới chơi những kiến thức về golf của mình một cách rất vui vẻ, cũng như một cách để họ 'ôn bài'. Nhưng bạn hãy chọn lọc và thực hiện cho mình một phương pháp, thực hiện một cách có trách nhiệm. Theo lời khuyên cho các golfer mới chơi thì tối đa đừng để vượt quá PAR tới 4 gậy cho 1 hố, nếu tệ hơn hãy nhặt ngay bóng lên. Bạn không thể để người chơi cùng mình xem mình 'rang lạc' trên green, họ không phải 'chịu đựng' việc như vậy.

2, Tôi chơi với người mới chơi golf đang gặp các vướng mắc khi thi đấu. Làm thế nào để tôi sống sót qua vòng đấu khi chơi cùng họ?

Câu hỏi này ngược lại với câu trên và dành cho người chơi tương đối tốt. Câu trả lời là: Bạn cần có lòng trắc ẩn. Có chút hài hước, nhưng thực tế là hãy thông cảm cho những người mới chơi, ai cũng từng trải qua những lúc bỡ ngỡ rồi trở thành những golfer thi đấu ổn định. Hãy hào phóng và đừng hẹp hòi, và tránh thành kiến với những lỗi sai luật của họ như cải thiện vị trí bóng nằm, nếu có phạt gậy hãy tính vào những cú putt trượt tránh để họ bị dính tâm lý khi bóng 'chẳng may' rơi vào bẫy. Golf là tâm lý, nếu bị tâm lý thường rất 'lóng ngóng' và có thể họ sẽ sa lầy trong 1 trận golf từ quá sớm. Cùng họ vượt qua những quy tắc chung cơ bản của golf để có tâm lý thoải mái. Nếu mọi thứ vẫn tệ, hãy dừng lại và chuyển họ sang Driving Range để tập tiếp.

3, Làm thế nào để tôi với golfer mới chơi duy trì nhịp độ thi đấu?

Nếu là bạn thân, người quen, người trong gia đình thì đừng ngần ngại hướng dẫn họ phải thi đấu nhanh với tốc độ chung của nhóm. Nếu là người bạn không quen thì hãy nói: "Nhóm chúng ta sẽ phải tăng tốc độ hơn để tránh 'dồn toa' ở các nhóm sau". Tránh buộc tội cho người ta là nguyên nhân gây ra tình trạng 'đánh chậm".

4, Khi nào thì tôi nên cho các nhóm chơi sau qua?

Đối với bất cứ lý do gì, việc người chơi chậm nhường cho người chơi nhanh vượt qua mình như là một hành động 'biết ý, biết tứ'. Nhưng sẽ là không hợp lý khi bạn đang đánh trong nhóm 4 người, do đó nếu không có nhóm nào trước bạn, hãy đứng sang bên cạnh hố, vẫy tay để họ thấy greenlight để nhóm sau của bạn có thể tiến hành đánh, và khi họ đi đến nơi thì bạn và nhóm của mình cũng hoàn thành xong được các lượt putt bóng. Nếu điều này xảy ra một vài lần trong một vòng thi đấu thì có nghĩa nhóm bạn đã thi đấu chậm.

5, Tôi phải làm gì để bảo vệ sân

Thực ra mọi việc khá đơn giản, hãy sửa các divot "khủng long' do bạn tạo ra trên faiway, luôn nhớ sửa vết bóng trên green, cào lại cát sau khi cứu bóng ở bunker,... Hãy luôn có ý thức bảo vệ sân, tránh các hỏng hóc do bạn gây ra.

6, Tôi có nên chỉnh cú swing của bạn chơi trên sân không? Tôi thật sự 'ngứa mắt" và muốn giúp họ

Câu trả lời, dù họ có cần thì bạn chỉ đưa ra các mách giúp khi ở Driving Range. Còn khi thi đấu trên sân tuyệt đối không và không nên đưa ra kỹ thuật chỉnh swing ... Bạn hãy quan tâm vào cuộc chơi của mình đi.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi