Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Luật chơi golf

USGA và R&A: Các khiếu nại từ khán giả truyển hình sẽ không được xem xét

USGA và R&A: Các khiếu nại từ khán giả truyển hình sẽ không được xem xét

Tin tốt lành cho những người chỉ trích khán giả xem truyền hình giải đấu tại nhà. Kể từ năm 2018, các cáo buộc vi phạm luật golf do người xem qua TV sẽ không còn được các ủy ban Luật Golf thi đấu xem xét. Đó là những tuyên bố mới nhất của USGA và R&A.

Tin buồn là điều chỉnh này đến quá muộn, tới tận 8 tháng sau tình huống luật đầy ấm ức của Lexi Thompson khiến cộng đồng mạng dậy sóng. 

LexiChangerule

Lexi Thompson đổ lệ tại giải Ana Inspiration sau thất bại vì lỗi phạt đáng tiếc 

Tại giải Ana Inspiration 2017, Thompson đang dẫn đầu giải đấu và khi cô hoàn thành hố 12 ở vòng chung kết thì nhận được thông báo từ trọng tài rằng khán giả truyền hình đã gửi mail đến ban tổ chức giải và để nghị xem xét lại tình huống đặt lại bóng của cô ở hố 17 vòng 3 ngày thứ Bảy. Hội đồng trọng tài đã xác định và xem lại videos tình huống và xác định Lexi Thompson đã đặt bóng ở vị trí khác lệch "một chút" so với vị trí ban đầu của đồng xu được đặt. Với lỗi đặt sai vị trí bóng Lexi Thompson bị phạt 2 gậy (luật 20-7), và kéo theo là lỗi ký sai Scorecard chị bị phạt thêm 2 gậy (6-6b), tổng cộng 4 gậy. Lỗi phạt này khiến điểm của cô thay đổi, đang từ dẫn -16 xuống còn -12 gậy khi đến hố 13, và cô để cho Suzanne Pettersen và Minjee Lee dẫn trước 2 gậy cách biệt. Điểm birdies hố 13 và 15 giúp Lexi trở lại cuộc chơi và đồng dẫn đầu -14 với Pettersen, Lee, Ryu và Inbee Park. Tất cả đám đông lúc này đều hô vang tên cô: "Lex-i, Lex-i." Nhưng điểm bogey hố 16, par hố 17 bắt buộc Lexi phải ghi được điểm Birdie hố 18 để bước vào vòng Playoff với So Yeon Ryu, nữ golfer Hàn Quốc có vòng thi đấu Bogey Free. Trong loạt playoff cân não, bóng của Thompson tìm đến vùng cỏ rậm bên phải fairway sau pha teeshot, cô chỉ có được điểm PAR, trong khi đó Ryu với pha putt ghi điểm Birdie đã có cho mình danh hiệu LPGA Majors đầu tiên trong sự nghiệp.

Sau khi nghe tin tức về sự đổi luật golf về người xem truyền hình, Thompson đã chia sẻ trên Instagram: 

"Tôi hoan nghênh USGA và R & A về sự sẵn sàng của họ để sửa lại các quy tắc của Golf để giải quyết một số tình huống đáng tiếc đã xảy ra vài lần. Trong trường hợp của tôi, tôi biết ơn rằng không ai khác sẽ phải đối mặt với một kết quả như tôi trong tương lai."

Thompson vừa kết thúc mùa giải với vị trí dẫn đầu LPGA TOUR 2017, xếp số 1 Race to CME Globe

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi