Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Luật chơi golf

Golfer tự loại mình khỏi giải U.S. Amateur bởi lỗi từ caddy

Golfer tự loại mình khỏi giải U.S. Amateur bởi lỗi từ caddy

Golfer tham dự giải là Chris Crawford đã tự truất quyền thi đấu của mình tại vòng 2 khi nhận ra Caddie của anh sử dụng thiết bị đo khoảng cách có đo cả Slope (độ dốc) nhiều lần. Hành động này Crawford đã biết vi phạm luật 14-3, Crawford đã tự loại mình khỏi giải đấu.

USAmateurCraw

Chris Crawford cũng nhận được cảnh báo từ trọng tài về việc nhắc nhở caddy hãy để ý về việc sử dụng máy đo Slope, bởi hành động này sẽ khiến người chơi bị phạt hai gậy. Nhưng thật tiếc caddy của Crawford đã sử dụng chức năng đo độ dốc này nhiều lần trong vòng đấu, điều này làm cho hình phạt tăng lên là bị truất quyền thi đấu.

Trả lời phỏng vấn với phóng viên ESPN là Bob Harig, Crawford chia sẻ: "Tôi đã bối rối và cảm thấy có điều gì đó không ổn. Tôi đã hỏi caddy của tôi về những gì được thỏa thuận về việc sử dụng Range Finder. Ông ấy đã nói nó có đo cả Slope. Tôi biết ngay lập tức rằng phải tự loại mình khỏi giải đấu. Tôi đã thông báo cho Walking Scorer (người mang bảng điểm) của nhóm, và sau đó liên lạc với trọng tài. Tôi đã biết nếu sử dụng một lần thì bị phạt hai gậy, nhưng đã sử dụng nhiều hơn một lần và như anh thấy đó tôi tự truất quyền thi đấu của mình."

Theo EPSN, Crawford đang có số điểm -2 ở vòng 2, tổng điểm là +1 (do vòng 1 anh đánh 73 gậy). Nếu anh chỉ bị phạt 2 gậy đi nữa thì vẫn giúp Crawford tiến vào vòng playoff đánh matchplay.

Crawford chia sẻ thêm: "Thực sự tôi đã không có được lợi thế nào, nhưng tôi biết Luật này như thế nào và không còn sự lựa chọn nào khác nữa".

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi