Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Luật chơi golf

Jordan Spieth sử dụng luật quá thông minh ở hố 13 vòng chung kết The Open

Jordan Spieth sử dụng luật quá thông minh ở hố 13 vòng chung kết The Open

Pha cứu bóng ở hố 13 ở vòng chung kết The Open của Jordan Spieth được mạng xã hội twitter chia sẻ là một pha cứu bóng "điên rồ nhất" mà họ được thấy. Jordan Spieth đã xuất sắc ở tình huống này.

Jordan Spieth đánh dương 3 gậy cho đến hố 12 và đang cân bằng số điểm gậy tổng âm 8 cùng với Matt Kuchar. Spieth tiếp tục gặp rắc rối lớn khi đưa bóng vào khu vực cỏ nằm dưới chân một ngọn đồi thấp sau cú tee shot ở hố 13 PAR4. Vị trí bóng nằm được cho là rất "khoai" để thực hiện một cú đánh đưa bóng về green. Jordan Spieth đã tuyên bố bóng không đánh được theo luật 28, và giúp anh được 3 quyền lựa chọn giải thoát.

TheOpen2017SpiethRule01

Lựa chọn 1: Quay trở lại tee và thực hiện cú đánh. Trên đài truyền hình NBC, Johnny Miller nói đây là cách tốt nhất cho Spieth. Nhưng Spieth lúc sau đã chứng minh không phải vậy, và anh lúc này đã nhiều Major hơn Miller.

Lựa chọn 2: Thả bóng trong vòng 2 gậy từ nơi bóng nằm nhưng không được gần cờ hơn. Nhưng cách này có vẻ không hợp lý bởi theo như vị trí bóng nằm nếu có thực hiện điều này thì vẫn khá khó cho Spieth giúp bóng đi xa và có thể khiến anh tốn nhiều gậy hơn từ vị trí này.

Lựa chọn 3: Đây là lựa chọn mà Spieth đã sử dụng. Anh thả bóng dài vô tận về phía sau tùy ý anh muốn miễn là trên đường thẳng với cờ cắt qua vị trí nơi bóng nằm.

Và khi lùi về phía sau thoải mái như vậy thì sẽ là khu vực Driving Range. Lúc này Spieth đã hỏi trọng tài và biết khu vực Driving Range không được coi là OB. Golfer 23 tuổi người Mỹ đã tìm ra được câu trả lời khi anh sẽ đánh từ Driving Range, bởi ở vị trí này giúp anh dễ tiếp cận green hơn và cứu được tình huống này và ghi điểm PAR cho hố này, cộng thêm 1 gậy phạt là bogey, anh sẽ chỉ kém Matt Kuchar đúng 1 gậy ít hơn và vẫn sẽ trở lại được cuộc đua khi mà có tới 5 hố còn lại. 

Khi lùi ra phía sau vô tận và bóng được nằm trên driving range thì trên đường cắt này lại bị vướng bởi hai chiếc xe phát sóng của truyền hình. Tin tốt cho Spieth là hai thiết bị này được coi là vật cản tạm thời không thể di chuyển được theo luật 24-2. Nói cách khác, anh được thả ra ngoài tránh khỏi khu vực chiếc xe truyền hình hơn 1 gậy nhưng không vượt quá 2 gậy. Và khi bóng được nằm trên khu vực đất bằng phẳng của Driving Range, cơ hội để Jordan Spieth cứu bóng là rất tốt.

Ở tình huống này, caddie của Spieth là Michael Greller đã có một gợi ý sáng suốt cho anh khi nói rằng không sử dụng gậy 3 gỗ nữa mà hãy sử dụng gậy sắt 3. Bởi nếu theo dõi trong 13 hố đầu có thể thấy Jordan Spieth đang gặp các vấn đề về swing và mắc nhiều lỗi từ cây gậy 3 gỗ này. Sử dụng gậy 3 sắt là một lựa chọn an toàn và hợp lý. Bóng đã được đưa lên tiếp cận gần Green. Jordan Spieth hoàn thành ghi điểm PAR và tính cả gậy phạt là đánh tổng 5 gậy cho hố 13 PAR4 này. Các bình luận viên đã cho phải thốt lên: Incredible Five: "số 5 không tưởng". Và lịch sử phía sau đã nói hết.

Việc sử dụng luật thông minh và ở một giải đấu đỉnh cao cho thấy Jordan Spieth thực sự là một thiên tài. Anh đã có 3 danh hiệu Major khác nhau và chỉ thiếu danh hiệu ở PGA Championship để hoàn thành trọn bộ Grand Slam giải thưởng golf cho mình. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi