Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Luật chơi golf

[Luật Golf] Matsuyama vô địch Memorial 2014 mà không có gậy Driver

[Luật Golf] Matsuyama vô địch Memorial 2014 mà không có gậy Driver

Hideki Matsuyama bước vào hố thứ 18 vòng 4 giải Memorial Tournament 2014 và cần phải ghi điểm Birdie để buộc Kevin Na bước vào vòng playoff, người đã hoàn thành vòng đấu trước đó 2 tiếng với số điểm -13. Ngôi sao mới nổi của làng golf Nhật Bản đã đưa bóng của anh vào rừng cây, bóng của anh đã bật lên và đáp phía sau fairway. Bực tức cho việc này Hideki đã đập gậy xuống đất khiến cán gậy cong biến dạng không thể tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên ở cú đánh tiếp theo bằng gậy sắt không thể đẹp hơn của Hideki giúp bóng cách cờ chỉ 5-foot và anh đã ghi điểm Birdie cần bằng tổng điểm -13 buộc Kevin Na bước vào vòng playoff. Liệu vào vòng playoff Hideki Matsuyama có được đổi gậy Driver?

 

Trà lời: Có -Theo Decision 4-3/12: Thay thế gậy trong vòng play-off đấu gậy (Replacing Club For Stroke Play play-off )

Vòng playoff được coi là một vòng đấu mới -(xem định nghĩa về vòng đấu quy chuẩn). Do đó người chơi phải thay thế gậy bị hỏng, gẫy của mình trước khi vào loạt đấu playoff. Điều này không được phép khi đang thi đấu ở vòng đầu quy chuẩn, 18 hố. 

Hideki Matsuyama được phép thay thế gậy Driver nhưng đáng tiếc là anh không có một cây gậy Driver nào dự phòng ở locker và phải lên teeing ground hố 18 Playoff bằng gậy 3 gỗ, bóng đã tìm tới bunker, sau đó với cú đánh sandshot xuất sắc giúp Matsuyama đưa bóng tiếp cờ cách 10 feet ghi điểm đánh bại Kevin Na, người mắc Bogey trước đó. Hideki Matsuyama đã xuất sắc vô địch giải Memorial mà không cần gậy Driver. 

Nguồn: Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi