Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Luật chơi golf

Golfer nghiệp dư không được phép nhận tiền mặt hay vật phẩm có giá trị trên 500 bảng Anh

Golfer nghiệp dư không được phép nhận tiền mặt hay vật phẩm có giá trị trên 500 bảng Anh

Ngoài việc không được nhận giải thưởng bằng tiền mặt, các golfer nghiệp dư phong trào cũng được giới hạn tối đa cho giá trị thực tế của giải thưởng (không phải tiền mặt như Voucher, túi golf, gậy golf, trang phục, túi xách, đồng hồ, ..) mà một golfer amateur có thể nhận khi tham gia thi đấu(gồm một sự kiện, một chuỗi sự kiện hay một giải đấu, một trận đấu trình diễn) không được quá 500 bảng Anh - luật 3-2a hoặc một giới hạn khác thấp hơn khi có quy định chính thức từ Hiệp Hội Golf của quốc gia đó. (Ngoại lệ giải thưởng Hole-in-One). Nếu vi phạm vào điều khoản này, golfer đó đồng nghĩa với việc vi phạm luật về tư cách nghiệp dư, và sẽ bị mất tư cách nghiệp dư.

Giới hạn giải thưởng được áp dụng cho tổng giải thưởng mà gôn thủ Nghiệp Dư giành được trong một giải đấu. Trong các giải thưởng đồng đội, các thành viên được quyền nhận những giải thưởng cho mỗi cá nhân trị giá không quá 500 Bảng Anh, tuy nhiên các thành viên không được nhận chung một giải thưởng có giá trị vượt quá 500 Bảng Anh. (Quyết Định 3-2a/9)


- Giải thưởng mang tính biểu tượng thường là cúp hoặc những vật thưởng có thể được làm bằng vàng, bạc, sứ, thuỷ tinh hoặc tương tự và phải được khắc chữ vĩnh viễn rõ ràng trên đó. Nếu không khắc chữ thì được định giá như giới hạn bình thường. Những giải thưởng như đồng hồ, túi xách, trang sức, trang phục, túi golf, hay các vật phẩm khác cũng không được xem là giải thưởng biểu tượng dù có khắc chữ lên đó.

- Đối với giải bốc thăm may mắn (lucky draw) thì luật không áp dụng cho các giải thưởng này nhưng phải đảm bảo việc bốc thăm này công bằng và ngẫu nhiên, nếu phần lucky draw có đòi hỏi yếu tố người tham gia phải sử dụng kỹ năng đánh golf thì được tính vào tổng giải thưởng mà golfer đó nhận được và cũng không được nhận quá 500 bảng.

*** Mách giúp golfer ***

- Các golfer tham dự các giải golf có voucher lớn hơn 500 bảng Anh có quyền từ chối nhận phần thưởng của ban tổ chức. 

- Đối với tiền mặt thì cần phải viết đơn xin từ chối nhận phần thường từ trước 

*** Giải thưởng HIO***

- Luật 3-2b Luật Tư Cách Nghiệp Dư có quy định về HIO, người chơi golf nghiệp dư được nhận toàn bộ giải thưởng về Hole in one, bao gồm cả tiền mặt đã nằm trong trọn bộ giải HIO đó khi thi đấu ở giải hay do sân trao thưởng được công bố từ trước, điều này không vi phạm luật 3-2a về nhận phiếu giải thưởng không vượt quá 500 bảng, và luật 3-1 về việc golfer nghiệp dư không được nhận giải thưởng bằng tiền mặt.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi