Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Luật chơi golf

[Luật Golf] Giải nghiệp dư phòng trào thì đừng nhắc tới hai từ 'tiền thưởng'

[Luật Golf] Giải nghiệp dư phòng trào thì đừng nhắc tới hai từ 'tiền thưởng'

Luật golf được áp dụng cho tất cả các golfer từ nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp, là những người tham gia bộ môn này với tư cách người chơi nghiệp dư cũng cần phải nắm rõ luật, và luật về tư cách nghiệp dư thực sự quan trọng. Nhưng không phải vô tình khi lại phân chia ra nghiệp dư và chuyên nghiệp, ít nhất là về vấn đề giải thưởng.

Rất nhiều golfer chuyên nghiệp kiếm bộn tiền từ thi đấu ở các giải PRO, điều không được phép ở các golfer nghiệp dư

Thông qua những giới hạn và quy định cho các golfer nghiệp dư, Luật về Tư Cách Nghiệp Dư khuyến khích người chơi Nghiệp Dư tập trung vào những thách thức và tinh thần của môn golf, thay vì vào những lợi ích tài chính (điểm khác biệt với người chơi Chuyên Nghiệp). Theo đó một golfer nghiệp dư không được phép nhận bất kỳ giải thưởng tiền mặt nào bất kể số tiền dù chỉ 1 xu - luật 3-1a (trừ giải thưởng Hole-in-One). Golfer nghiệp dư đó có thể tham dự một sự kiện trao thưởng tiền mặt với điều kiện trước khi giải đấu diễn ra golfer đó phải tuyên bố sẽ từ chối nhận giải thưởng tiền mặt đó.

Giới hạn tối đa cho giá trị thực tế của giải thưởng (không phải tiền mặt như Voucher, túi golf, gậy golf, trang phục, túi xách, đồng hồ, ..) mà một golfer amateur có thể nhận khi tham gia thi đấu(gồm một sự kiện, một chuỗi sự kiện hay một giải đấu, một trận đấu trình diễn) không được quá 500 bảng Anh - luật 3-2a hoặc một giới hạn khác thấp hơn khi có quy định chính thức từ Hiệp Hội Golf của quốc gia đó. (Ngoại lệ giải thưởng Hole-in-One). Giới hạn giải thưởng được áp dụng cho tổng giải thưởng mà gôn thủ Nghiệp Dư giành được trong một giải đấu. Trong các giải thưởng đồng đội, các thành viên được quyền nhận những giải thưởng cho mỗi cá nhân trị giá không quá 500 Bảng Anh, tuy nhiên các thành viên không được nhận chung một giải thưởng có giá trị vượt quá 500 Bảng Anh. (Quyết Định 3-2a/9)

*** Hai lưu ý quan trọng:

- Giải thưởng mang tính biểu tượng thường là cúp hoặc những vật thưởng có thể được làm bằng vàng, bạc, sứ, thuỷ tinh hoặc tương tự và phải được khắc chữ vĩnh viễn rõ ràng trên đó. Nếu không khắc chữ thì được định giá như giới hạn bình thường. Những giải thưởng như đồng hồ, túi xách, trang sức, trang phục, túi golf, hay các vật phẩm khác cũng không được xem là giải thưởng biểu tượng dù có khắc chữ lên đó.

- Đối với giải bốc thăm may mắn (lucky draw) thì luật không áp dụng cho các giải thưởng này nhưng phải đảm bảo việc bốc thăm này công bằng và ngẫu nhiên, nếu phần lucky draw có đòi hỏi yếu tố người tham gia phải sử dụng kỹ năng đánh golf thì được tính vào tổng giải thưởng mà golfer đó nhận được và cũng không được nhận quá 500 bảng.

Nguồn: Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi