Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Luật chơi golf

Đồng loạt các golfer hàng đầu thế giới 'dậy sóng' với lỗi phạt gậy của USGA dành cho Dustin Johnson

Đồng loạt các golfer hàng đầu thế giới 'dậy sóng' với lỗi phạt gậy của USGA dành cho Dustin Johnson

Sau khi kết thúc vòng chung kết US Open với tổng điểm -5, Dustin Johnson được ban tổ chức USGA đưa ra thông báo rằng anh bị phạt 1 gậy do lỗi làm bóng di chuyển trước khi putt ở hố số 5 (luật 18-2). Điều này thực ra không ảnh hưởng đến chức vô địch của Dustin Johnson vì anh vẫn thừa điểm chiến thắng với cách biệt tới 3 gậy so với nhóm sau gồm Shane Lowry, Scott Piercy, và Jim Furyk.

Tình huống ở hố số 5, sau khi lỡ điểm birdie, Dustin Johnson chuẩn bị thực hiện pha putt bóng ghi điểm PAR. Nhưng khi đặt bóng chuẩn bị thực hiện cú putt, anh đã đưa gậy về sau và thông báo bóng của anh đã bị di chuyển.

160619-johnson-putt1.jpg

Đây là bằng chứng cho thấy Dustin Johnson đã kéo gậy về phía sau khi thấy bóng 'tự di chuyển'

160619-johnson-putt3.jpg

Dustin Johnson đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ ban trọng tài

Sau đó đã có một trọng tài ra và nói chuyện với Dustin Johnson một cuộc đối thoại ngắn, và Dustin giải thích anh chưa hề để gậy chạm đất trước khi vào bóng, sau đó ban tổ chức đã xem lại trên clip và xác định anh không bị phạt. Sau đó Dustin Johnson đã putt ở vị trí bóng mới và hoàn thành điểm PAR hố số 5 và duy trì khoảng cách 2 gậy cách biệt với người đứng sau là Shane Lowry. Đây cũng là tình huống mà Shane Lowry vi phạm tại vòng 2 giải này khi anh cũng chuẩn bị thực hiện pha ghi điểm birdie. 

Luật này đã thay đổi từ năm 2012, Webb Simpson đã thua giải Zurich Classic 2011 với 1 gậy tối thiểu khi gió làm di chuyển bóng của anh trước khi anh vào bóng.  

Phản ứng của cộng đồng golfer thế giới vô cùng mãnh liệt trươc quyết định của USGA, trên trang mạng Twitter của Rory McIlroy: "Điều này quá vô lý, không có hình phạt nào dành cho Dustin Johnson được, USGA đang làm việc quá thiếu chuyên nghiệp. Nếu là tôi, tôi sẽ không đánh và phải phân bua cho ra nhẽ'.  Jordan Spieth: "Thật là nực cười, DJ không hề vào bóng, mà vẫn bị phạt gậy'. Hướng ứng cùng 2 người bạn, Rickie Fowler: "Hai chàng trai của tôi Rory, Jordan, USGA cũng cho rằng DJ làm di chuyển bóng cũng rất là vô lý (cười to). Golfer gạo cội Ernie Els: 'quyêt định của USGA dành cho DJ là quá shock'. Brandt Snedeker: "Này USGA, các anh không thể phạt DJ lỗi di chuyển bóng được'. Camilo mỉa mai: "Cố lên USGA, dù sao cũng đã có một tuần vui vẻ, cố lên USGA'.

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi