Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Luật chơi golf

Tình huống bóng nằm sát nhau

Tình huống bóng nằm sát nhau

Người bạn chơi cùng tôi đã đánh bóng vào bẫy cát, rồi sau đó bóng của tôi cũng rơi trúng bẫy cát này. Mặc dù lúc mới rơi vào bẫy cát 2 quả bóng cách nhau 18 inch, nhưng sau đó bóng của tôi tiếp tục lăn xuống và nằm sát bóng của bạn tôi. Chúng tôi không thể đánh 1 bóng mà không chạm vào cả hai quả. Vậy tình huống này nên xử lý ra sao và luật phạt nào được áp dụng ở đây?

Cuối tuần trước anh bạn chơi cùng tôi đã đánh bóng vào bẫy cát. Rồi sau đó bóng của tôi cũng rơi trúng bẫy cát này. Mặc dù lúc mới rơi vào bẫy cát 2 quả bóng cách nhau 18 inch, nhưng sau đó bóng của tôi tiếp tục lăn xuống và nằm sát bóng của anh bạn tôi. Chúng tôi không thể đánh 1 bóng mà không chạm vào cả hai quả. Vậy tình huống này nên xử lý ra sao và luật phạt nào được áp dụng ở đây?

Đây là một tình huống thú vị, tôi nghĩ chỉ có Tiger Woods mới có thể là người thực hiện được cú đánh này, nhưng thật tuyệt là chúng ta có các luật quy định.

Tình huống này liên quan nhắc đến rất ít trong luật và như hầu hết chúng ta đều biết nó thường xảy ra ở khu vực gạt bóng mà không phải bất kỳ chỗ khác trên sân. Đó là luật 22 quy định về việc “bóng can thiệp hay hỗ trợ người chơi”. Trên thực tế, do luật quy định quá ngắn ngủi, tôi xin phép được giải thích lại cho bạn hiểu thêm.

"Luật 22: bóng gây cản trở hay hỗ trợ người chơi”
Bất kỳ người chơi nào cũng có thể:

a. Nhấc bóng lên nếu anh ta cho rằng quả bóng có thể hỗ trợ người chơi khác hoặc

b. Nhấc quả bóng khác nếu anh ta cho rằng quả bóng có thể cản trở cách chơi của mình hoặc hỗ trợ cách chơi của các cầu thủ khác, nhưng điều này có thể không được thực hiện khi quả bóng khác đang trong quá trình chuyển động. Trong đấu gậy, một golf thủ được yêu cầu nhấc bóng của mình có thể chơi trước thay vì nâng bóng. Bóng được nhấc lên theo luật này sẽ được thay thế.

Phạt gậy do vi phạm luật:

Trong đấu lỗ: xử thu lỗ đó

Trong đấu gậy: phạt 2 gậy

Lưu ý: Ngoài khu vực gạt bóng, bóng không được làm sạch sau khi nhấc lên theo luật này.

Trở lại với tình hình bạn mô tả, một trong số 2 bạn nên dấu vị trí của quả bóng mình để cho phép người chơi khác chơi tiếp. Sau đó, từ vị trí ban đầu có thể được thay đổi, theo luật 20-3b, người nhấc bóng của mình sẽ được yêu cầu mô tả lại vị trí bóng càng gần càng tốt và đặt bóng tại vị trí đó. Điều này có nghĩa là bạn chỉ được phép cào cát vừa đủ để tạo lại vị trí bóng. Tuy đây dường như là một quá trình phức tạp, nhưng trên thực tế nó hết sức lô gic. Chúc bạn nhanh chóng đánh bóng ra khỏi bẫy cát.

Theo VGM

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi