Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Kỹ thuật chơi

Các Pro chỉ ra 5 yếu tố cơ bản cho một cú swing chuẩn chỉnh

Các Pro chỉ ra 5 yếu tố cơ bản cho một cú swing chuẩn chỉnh

1, Sức mạnh từ phần cơ thể:

Sức mạnh của cú swing đến từ chính cơ thể bạn, mà không phải từ cánh tay. PGA Pro là Brady Riggs đã gợi ý bài tập như sau: "Đặt gậy phía sau bóng ở tư thế chuẩn bị. Không cần thực hiện backswing, hãy cố gắng gạt trượt bóng trượt đi theo hướng gậy đi thẳng lên trời. Tập động tác này sẽ giúp người chơi bắt đầu cảm nhận tốt hơn việc bóng đẩy đi như thế nào và thấy rõ hơn chuyển động của cơ thể tác động vào bóng".

2, Giữ chân phải hơi gập cong nhẹ: 

Trong khi có nhiều golfer giữ chân phải thẳng khi gậy lên đỉnh backswing, Pro Golfer là Lanny Wadkins cảnh báo rằng việc này là nguyên nhân của việc đánh mất sự ổn định và khó kiểm soát được chuyển động của mặt gậy khi vào bóng, dẫn đến việc bóng đi không theo quỹ đạo mong muốn. Giữ cho đầu gối phải uốn cong nhẹ một chút trong quá trình swing sẽ giúp người chơi dễ kiểm soát hơn. Và đổi ngược lại nếu bạn là người chơi tay trái. 

3, Quan sát backswing:

Khi bạn thực hiện backswing thì gậy về phía sau thân hay vượt lên trên quá vai (overswing)? Giảng viên PGA là Chris Czaja nói rằng: "Nhìn từ phía sau chuẩn bị backswing, thì tay trái bị khuất sau tay phải và từ từ đưa cánh tay trái lên xoay một góc 90 độ. Dừng ở vị trí này và gia tăng thêm lực vào tay trái trước khi đưa gậy xuống xuyên qua bóng ở động tác downswing".

4, Giữ nhịp điệu ổn định:

Vẫn nhiều người nghĩ rằng tốc độ và sức mạnh của một cú swing là không thể tách rời nhau. Mike Diffley, nhận danh hiệu PGA Teacher của năm 2013 thường chia sẻ với học viên là hãy thực hiện chậm lại ở cú backswing. Việc chậm ở đây không phải là quá chậm sẽ tốt. Người chơi cần thực hiện động tác swing đúng nhịp điệu (tempo) để đảm bảo tay và thân vuông góc với mặt gậy theo đúng hướng mục tiêu chuẩn".

DiffleyPGA01

Mike Diffley - Danh hiệu PGA Teacher of the Year 2013

5, Tập xoay vai:

Khi bạn thực hiện cú swing, đảm bảo chắc chắn việc xoay vai trở lại vẫn đúng như vị trí nguyên bản ban đầu. Điều này giúp người chơi tạo ra sự liền mạch trong đường swing, và hạn chế nhất slice hay hook. PGA huyền thoại là Johnny Miller chia sẻ mẹo thực hành của ông: "Hãy tưởng tượng hình ảnh một con dao đang chĩa vào phía bên ngoài vai trái tại tư thế set up ban đầu. Nhớ rằng bạn càng lạm dụng di chuyển xoay vai thì đồng nghĩa với việc con dao đó sẽ ăn sâu vào vai, chỉ cần thực hiện một cú xoay vai phủ hợp để tạo ra một chút đâm nhẹ thì khi đó xoay vai của bạn đang ổn định". 

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi