Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Kỹ thuật chơi

Vị trí bóng thế nào là hoàn hảo cho mọi loại gậy?

Vị trí bóng thế nào là hoàn hảo cho mọi loại gậy?

Không ít người chơi vẫn không thật chú tâm đến vị trí bóng khi thực hiện cú đánh với các loại gậy từ gậy sắt ngắn đến gậy sắt dài hay đến gậy gỗ, gậy Driver. Làm thế nào để xác định được điểm đặt bóng hợp lý cho mỗi cú đánh bằng những chiều dài gậy khác nhau. 

Vitribongseanfoley

Đầu tiên với gậy sắt 9, tư thế ban đầu chuẩn bị là hai chân khép sao cho vị trí xương ức thẳng chính giữa với vị trí bóng, sau đó từ từ đưa chân trái và chân phải bước hẹp sang hai bên với cùng khoảng cách như nhau. Vị trí bóng vẫn đảm bảo nằm dưới xương ức và ở chính giữa thế đứng. Khi thực hiện cú Swing tốt, người chơi sẽ đưa gậy đi từ phía dưới sau bóng, sẽ có một vết divot nhỏ với gậy sắt 9 này.

Với dòng gậy sắt dài tầm trung thì có chiều dài thay đổi do vậy tư thế set up cũng điều chỉnh nhẹ đi so với gậy sắt 9. Bắt đầu cũng bằng việc hai chân khép lại, bóng nằm giữa, sau đó chân trái bước ra một chút giống với khoảng cách của gậy sắt 9, nhưng chân phải sẽ bước sang rộng hơn chút so với gậy sắt 9. Lúc này xương ức của người chơi sẽ chuyển dịch nhẹ sang phải và nằm hướng phía sau của bóng. Nhưng vì do gậy dài hơn gậy sắt 9 nên khi swing mặt gậy sẽ vẫn đi vào dưới bóng và đưa bóng bay lên. 

Với gậy sắt dài hơn hẳn như gậy sắt 4, thì chân trái vẫn bước ra một đoạn ngắn như với gậy sắt tầm trung hay gậy 9, nhưng riêng chân phải sẽ bước rộng ra hẳn hơn để đảm bảo khi swing gậy vẫn đưa được vào phía dưới bóng, dẫn bóng bay lên. 

Lưu ý về các điểm nổi bật:

1, Việc bước chân trái lên vẫn như nhau ở mọi loại gậy, theo đó chân trái bước sang với một khoảng cách ngắn vừa đủ sau khi hai chân khép ở tư thế setup. Việc thay đổi chỉ nằm ở chân phải là mở rộng ra theo chiều dài gậy sắt ngắn dài khác nhau. 

2, Gậy sắt dài cần từ thế đứng ổn định, vững trái: việc chân phải bước rộng ra hơn so với ban đầu sẽ giúp người chơi đứng chắc chắn, ổn định. Một khi tư thế vững chắc, bạn sẽ dễ dàng tạo thêm tốc độ đầu gậy khi swing.

3, Gậy Driver là gậy dài nhất trong túi gậy và muốn thực hiện cú đánh Driver tốt hãy đảm bảo xương ức lùi về phía sau vị trí bóng hơn. Chỉ cần bước chân trái sang một đoạn ngắn, nhưng chân phải mở rộng để đảm bảo mặt gậy sẽ đưa bóng phóng lên quỹ đạo như mong muốn. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi