Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Kỹ thuật chơi

Jack Niclaus đặt bóng như thế nào với mọi loại gậy?

Jack Niclaus đặt bóng như thế nào với mọi loại gậy?

nicklausballPosition

Gậy Driver (trái): Jack đặt bóng ngay phía bên trong gót chân. Gậy 5 (giữa) hai chân đã hẹp lại chút. Gậy Wedge (phải): tay vẫn ở đúng vị trí.

Ông Jack Nicklaus chia sẻ: "Giáo viên thủa nhỏ của tôi là Jack Grout đã cố gắng giữ cho chuyển động cơ học của tôi cực kỳ đơn giản nhất có thể. Chẳng cần phải tưởng tượng viển vông làm gì. Tôi cố gắng đánh với vị trí bóng được để phía trong gót chân trái. Đó là một kỹ thuật cơ bản thuần túy nhất mà tôi nắm giữ suốt bao năm qua. Độ rộng của thế đứng và khoảng cách từ bóng đến vị trí đứng được quyết định bởi chiều dài của cán gậy. Điều này có thể thấy khi tôi đánh các gậy gỗ, sắt, wedge nhưng nếu để ý đó chỉ là sự thay đổi của độ rộng hai chân được thu hẹp dần."

Jack bắt đầu với việc mặt gậy vuông góc với bóng hướng về phía mục tiêu ở tư thế setup. Mặt gậy sẽ mở khi backswing và vuông góc ở vị trí bóng nằm trước khi đóng mặt gây khi đưa bóng đi. 

Huấn luyện viên bậc thầy Jim Flick nói: "Có thể thấy huyền thoại Jack Niclaus đánh tất cả các gậy golf với vị trí bóng tương đối giống nhau. Chú ý đôi bàn tay của ông ấy vẫn ở chính xác vị trí tương ứng với chân trái dù sử dụng loại gậy nào đi chăng nữa. Jack Nicklaus đã duy trì nguyên tắc này luôn yêu cầu tôi kiểm tra xem đã chuẩn như ông ấy muốn chưa".

Vị trí bóng của Jack hơi hướng về phía trước một chút so với vị trí chuẩn, điều này đặc biệt tốt với Jack, người đã dành phần lớn thời gian trong sự nghiệp để cố gắng hạn chế đánh bóng kéo trái ở trên sân Golf. Đó cũng là ý tưởng cho những cú swing upright như Jack, một trong những nguyên nhân khiến vai mở quá nhiều. Nếu người chơi cố gắng đánh bóng Draw, bóng có thể phải để lùi về sau chút xíu. Điều này giúp cho cú đường downswing đi từ bên trong (inside). 

flick-nicklaus

***Jim FLICK, là giảng viên chuyên nghiệp của GolfDigest và là PGA Golf Professional Hall of Famer, ông đã làm việc với hàng trăm các tour players trong đó có cả Jack Nicklaus.***

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi