Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Làm thế nào để không còn đánh vào đầu bóng khi teeshot

Làm thế nào để không còn đánh vào đầu bóng khi teeshot

Có nhiều cách để đưa bóng đi khỏi tee dễ dàng, như đưa gậy di chuyển từ ngoài vào trong và hớt ngang vào bóng, hay thậm chí phát bóng từ phía trong. Đối với các golfer nghiệp dư, tư thế của họ khi vào bóng  là nguyên nhân chính khiến gậy vào đầu bóng. Dưới đây là hai lý do chính khiến người chơi drive trúng phần đỉnh bóng:

Lỗi 1: Hông bị đẩy sớm về phía bóng:

Hông phải bị đẩy sớm và quá nhiều về phía bóng khiến cho cả cơ thể di chuyển đến bóng gần quá. Khi mặt gậy vào bóng, người chơi đã bị lệch tư thế nhắm ban đầu và độ nghiêng của trục xương sống so với mặt đất. Đây là nguyên nhân khiến người chơi swing vượt lên phần trên của đỉnh bóng. Lỗi này thường xuất phát từ việc quá vội vàng đưa bóng bay lên. 

Lỗi 2: Swing bóng Outside-in:

Người chơi downswing từ phía đỉnh bằng phần thân trên của cơ thể, khiến cho bạn kéo vai và đầu gậy xuyên qua bóng do di chuyển gậy từ ngoài vào trong. Lỗi này là nguyên nhân khá phổ biến dẫn đến những cú Slice, thậm chí tệ hơn khi bóng không thể đi xa như mong muốn. 

_Senior-Player-fin-bad

Hình trái: lỗi early extension (hông phải đẩy sớm) - Hình phải: người chơi swing bóng di chuyển từ ngoài vào trong

Sửa lỗi 1: Giữ cho đầu gối phải uốn cong mềm:

Có vẻ như phản trực giác, đặc biệt là khi gậy Driver có độ mở mặt gậy nhỏ. Việc người chơi cần làm là giữ chân phải ổn định và phần việc còn lại gậy golf sẽ làm. Để giúp bạn có thể giữ chân phải lâu hơn khi downswing, hãy giữ đầu gối phải uốn cong và gót chân phải ở trên mặt đất càng lâu càng tốt. Điều này khuyến khích bạn giữ cong ở hông và ngăn không cho đôi chân của bạn thẳng, nguyên nhân khiến nâng cao gậy golf cao hơn mặt đất.

Sửa lỗi 2: Giữ vai phải thấp hơn vai trái khi chuẩn bị đánh:

Lúc chuẩn bị đánh bóng, nghiêng xuống của bạn sao cho vai phải hạ thấp hơn vai trái và khuỷu tay phải như ôm vào phần thân. Nếu nhìn từ phía sau lúc bạn đang set up, có thể thấy một chút phần cẳng tay trái. Tư thế này giúp người chơi xoay vai sâu hơn, kết quả sẽ giúp gậy đi vào phía trong lúc downswing và tránh được lỗi out-in.

 

_Senior-Player-fin-good

Sửa lỗi - Thả lỏng và uốn cong đầu gối phải với lỗi 1 (Hình trái) - Giữ cho vai thấp với lỗi 2 (Hình phải)

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi