Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Kỹ thuật chơi

3 chìa khóa chính cho một cú đánh gậy sắt

3 chìa khóa chính cho một cú đánh gậy sắt

1. Giữ bàn chân bám đất:

Quá nhiều những động tác thừa của phần thân dưới khiến người chơi bị mất sự cân bằng, nhịp điệu và thời gian. Khi bạn swing gậy vào bóng đảm bảo chắc chắn rằng chân trái bám chặt vào mặt đất, như thể bạn cố để lại vết chân của mình trên sân vậy. Khi chân trái vững chắc thì tay, cánh tay và gậy xoay quanh cơ thể đạt tốc độ tối đa. Tại thời điểm vào bóng, người chơi cảm nhận được trọng lực dồn hết vào gót chân trái, và và gót chân phải gần như không chạm đất nữa.

PL 1

Như vậy để swing một cách vững chắc, đảm bảo chân trái bám đất khi mặt gậy tiếp xúc vào bóng.

2. Duy trì cùng một mức độ uốn cong về phía trước

Điều quan trọng là luôn duy trì cùng một mức độ uốn cong về phía trước từ khi đưa gậy cho đến lúc vào bóng. Điều này cho phép người chơi giữ được hướng vào bóng ổn định mà không cần phải xoay trục xương sống lên hay xuống, đảm bảo một cú đánh chắc chắn. Nếu bạn nhô lên khỏi đúng tư thế ban đầu, bạn có thể khiến gậy golf vào phần trên của bóng.

PL 2

3. Tư thế finish về phía bên trái

Ở phần cuối của cú Swing, người chơi cảm nhận hầu như 80% trọng lượng cơ thể lên cạnh rìa bàn chân trái, chân trái lúc này hơi dịch nhẹ ra khỏi vị trí ban đầu. Hông lúc này hướng về phía mục tiêu, vai phải hướng về phía fairway. Có một tư thế ổn định chắc chắn luôn tạo cơ hội lớn cho những cú đánh bóng chuẩn xác. 

pl-3-cropped

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi