Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Kỹ thuật chơi

Sửa slice ngay lập tức

Sửa slice ngay lập tức

Khi đánh bóng, mặt gậy sẽ là điểm mấu chốt tạo ra hướng đi của bóng. Nếu hướng đi thẳng về mục tiêu hay di chuyển một chút theo hướng từ trong ra ngoài theo hướng mục tiêu, bóng sẽ xuất phát từ hướng bên phải của mục tiêu và bị bẻ cong thậm chí lệch xa sang bên phải. Nếu đường di chuyển của gậy kéo từ ngoài vào trong theo hướng mục tiêu, bóng sẽ bay theo hướng bên trái của mục tiêu nhưng cũng cuộn cong về hướng bên phải. Do đó chúng ta thưởng thấy những người chơi sửa căn bệnh 'slice' bằng việc điều chỉnh cơ thể lệch trái so với hướng muc tiêu nhằm hi vọng bóng sẽ bay không vượt quá mục tiêu sang bên phải. Nhưng không may, càng swing từ ngoài vào trong, bóng lại càng bị bẻ cong không theo ý muốn. 

Có rất nhiều việc người chơi cần phải làm với cú swing của mình để ngăn ngừa những cú Slice. Nhưng nếu muốn đánh bóng thẳng, và thậm chí đánh draws, bạn cần phải tập luyện phần xoay cơ thể khi swing, gậy sẽ đi xuống từ bên trong. Lỗi phổ biển ở các golfer nghiệp dư khi bóng bị slice là do cơ thể họ "bị khóa chặt" khi swing từ trong ra ngoài. Do vậy, đa số sẽ tin rằng phải swing làm sao để gậy đi từ ngoài vào trong sẽ giúp 'bù lại' và khắc phục được slice. 

Nhớ rằng, trong quá trình thực hiện cú downswing, thân của bạn sẽ xoay theo và hướng về mục tiêu, nhưng vai phải duy trì ở vị trí ổn định thăng bằng. Người chơi cần xoay song vẫn duy trì được độ nghiêng cột sống mà họ tạo ra khi đưa gậy vào bóng. Điều này có nghĩa vai phải của bạn sẽ di chuyển xuống dưới hướng vào bóng, trong khi đó vai trái sẽ di chuyển tương tự đi lên và hướng thẳng về mục tiêu. Hầu hết các golfer nghiệp dư đều không có sự ổn định linh động ở phần mông và giữa lưng. Do vậy việc người chơi cần làm tốt nhất đó chính là tập luyện, tập luyện nhiều hơn nữa phần chuyển động xoay của cơ thể. Dành thời gian cho các buổi tập gym bổ trợ cho các nhóm cơ để có thể xoay cơ thể tốt. Bạn thực hiện những động tác gym đó như là màn khởi động trước khi thi đấu. Một trong những mách giúp cho việc khởi động trước khi đánh, người chơi hai tay ôm gậy golf đặt trước ngực sau đó đưa chân trái lên trước, chân phải đưa xa về sau, từ từ xoay vai trái phải 8-10 lần. Điều này giúp cải thiện được cú xoay cơ thể và dễ dàng sửa slice.

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi