Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Putting

5 lỗi putt nghiêm trọng cần tránh

5 lỗi putt nghiêm trọng cần tránh

Đã có rất nhiều golfer được đi vào lịch sử với 1 cú putt hoàn hảo và ngược lại một sai lầm khiến họ gục ngã trước ngưỡng cửa của thiên đường. Nhưng đó không phải do kỹ thuật mà rất nhiều yếu tố trong đó có cả tâm lý, và trả giá cho một sai lầm có thể là cả đời sẽ chẳng bao giờ có lại. Golfstateofmind xin chia sẻ 5 lỗi "putt" dễ mắc phải của golfer:

1, Lỗi số 1: Không hiểu mình sử dụng gậy putt nào thì phù hợp

Điều này rất ảnh hưởng rất lớn đến kết quả. Có nhiều golfer quen sử dụng gậy putt cán dài, hoặc face-ballanced hay heel weighted. Việc cân bằng trong khi putt là rất quan trọng, do đó việc tìm gậy phù hợp với mình là điều rất trọng yếu.

2, Lỗi thứ 2: Quá máy móc

Putting cần các chuyển động phải rất tự nhiên không bị gò bó co cứng. Khi bạn đã có một tư thế set-up hoàn hảo phù hợp và bạn có thể thực hiện cú putt sẽ rât dễ dàng. Có quá nhiều golfer máy móc với các kỹ thuật, họ nghĩ nhiều về việc "nào thì cơ thể phải chuyển động ra sao nhỉ..?" Các bạn đừng cố tưởng tượng ra việc hình ảnh quả bóng sẽ đi vào lỗ, việc duy nhất là kiểm soát tốc độ và ngắm đúng line của mình.

3, Lỗi thứ 3: Vị trí đặt bóng khi putt bóng không nhất quán

Nếu vị trí bóng không đặt ổn định điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến spin, roll và bạn khó có thể kiểm soát được khoảng cách, bóng đi lệch đường line. Vị trí bóng được các golfer ưa thích đặt ở vị trí cách tầm 3 quá bóng so với gót chân trái (golfer thuận tay phải), bóng nằm giữa tầm mắt nhìn xuống.

4, Lỗi thứ 4: Putt bóng bằng "cổ tay"

Cách cầm gậy của bạn thực sự không quá trầm trọng miễn là bạn tìm được sự thoải mái và giúp bạn kiểm soát được những cú đánh. Một cú putt ổn định phụ thuộc nhiều vào vai và cẳng tay (cơ lớn). Một cú putt thiếu ổn định có lỗi nhiều từ "cổ tay" điều khiến bạn kiểm soát đầu gậy xuyên qua bóng khi putt sẽ rất khó khăn nhất là khi thi đấu căng thẳng dưới áp lực. Việc của bạn là tối thiểu hóa tác động từ "cổ tay"

5, Lỗi thứ 5: căn chỉnh không thẳng về hướng mục tiêu

Nếu đầu gậy putt chỉ cần lệch góc một chút thôi khi impact cũng khiến bạn lỡ hố. Điều đầu tiên trong bài tập của bạn là đảm bảo gậy phương hướng đánh thẳng đến mục tiêu. Điều quan trọng nhất khi thực hiện căn chỉnh là ở mặt gậy khi putt, vai và cẳng tay cũng phải hướng chuẩn đến mục tiêu. Việc dóng thắng phần dưới cơ thể không phải là vấn đề cốt lõi (bởi Jack Nicklaus luôn mở khi putt). Điều bạn cần làm là làm sao thật sự thoải mái khi putt

Golfedit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi