Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Putting

4 bước để có cú gạt bóng hoàn hảo

4 bước để có cú gạt bóng hoàn hảo

Hãy tưởng tượng bạn ký tên bạn lên 1 tờ giấy, dĩ nhiên đó là hành động nhanh chóng và dễ dàng. Bước 2 thử lặp lại y chang chữ ký đó 1 lần nữa. Tuy nhiên việc đó không hề dễ dàng 1 chút nào. Vấn đề nằm ở chỗ bạn phải hình dung ra hành động đã làm chứ không phải lặp lại hành động đó theo tiềm thức đơn thuần. Kỹ thuật gạt bóng cũng vật. Một người gạt bóng giỏi sẽ nhận ra hướng cần đánh và gạt nó theo hướng đi đã hình dung trước đó. Bài học là thả lỏng cơ thể bạn 1 cách tự nhiên nhất và đừng để bản thân bị phân tâm bởi bất kỳ yếu tố gì.

Với sự giúp đỡ của 2 đứa con trai tôi, Ron và Dave Jr, không những tôi đã phát triển những triết lý mới mà còn kết hợp những lời khuyên hữu ích tích lũy từ kinh nghiệm đã đúc kết. Nhờ học theo những phương pháp hữu hiệu này mà 2 nhà vô địch Phil Mickelson và Yani Tseng đã gặt hái được nhiều thành công trong thời gian gần đây. Có thể phương pháp của tôi khác hoàn toàn với những kỹ năng của bạn nhưng đó là cách hiệu quả nhất để tạo nên 1 cú gạt bóng hoàn hảo.

1. Điều hướng bóng bằng tay trái

Nếu bạn chỉ đánh bóng bằng tay phải, bạn sẽ sớm nhận ra rằng bạn cần tay trái có vai trò như tay điều hướng. Điều này hoàn toàn đúng nếu bạn đánh bóng trên vùng green: Tay trái là tay điều hướng và có vai trò quan trọng như tay phải. Bạn nên tập sử dụng duy nhất tay trái ( hình bên phải ) hoặc nhờ ai đó trống gậy vào mu bàn tay trái, hướng gậy cần phải song song với hướng cần đánh. Nắm gậy trong lòng bàn tay chứ không nắm bằng ngón tay, giống cách mà Dave Jr đang làm ( ảnh trên ).

 

2. Gạt bóng chứ không phải đánh bóng

Vấn đề để kiểm soát khoảng cách từ bóng tới lỗ golf là gạt bóng chứ không phải đánh bóng. Để làm được điều này, trước tiên cần mở rộng bằng vai, trọng lượng hơi tập trung về phía bên trái, cán gậy hơi nghiêng về lỗ golf ( ảnh phải). Tư thế rộng bằng vai tạo cho tay trái cảm giác có thể dễ dàng đưa lên hạ xuống theo hướng cần gạt bóng. Cơ thể nên tạo một tư thế nghiêng 4 độ về phía trước, điều này sẽ giúp bóng đi nhẹ nhàng và êm hơn.

Khi bạn gạt bóng, giữ cho đầu gậy gạt là là trên mặt đất, giống như cách mà Ron đang làm ( ảnh nhỏ bên trong ). Lực từ gậy sẽ tăng dần đều, nên nhớ là đừng đánh vào phần dưới của bóng golf ( bề mặt tiếp xúc với bóng và mặt đất). Bởi nếu làm thế bóng sẽ văng xa thay vì lăn từ từ tới lỗ golf.

3. Sử dụng các ngón tay

Nắm gậy theo ý muốn của bạn miễn là đừng cản trở tay trái khi thực hiện 1 cú gạt. Nhưng phải chắc chắn rằng nắm các ngón tay chặt với cán gậy. Nắm cán gậy song song với đường chỉ tay để kiểm soát dễ dàng mặt tiếp xúc của gậy gạt với bóng, nhớ rằng các ngón tay luôn tiếp xúc với cán gậy ( ảnh phải). Bạn có thể di chuyển ngón trỏ tay phải lên xuống theo chiều cán gậy, tuy nhiên đừng hướng theo nó quá nhiều.

4. Định hình vị trí lỗ golf

Tại điểm gạt bóng, nếu bạn tập trung vào bóng quá lâu, hiện tượng brainlocked sẽ hình thành và cú gạt bóng không chuẩn là điều chắc chắn sẽ xảy ra lúc đó. Để tránh điều này, tôi thường không bao giờ nhìn vào bóng quá lâu. Thay vào đó, tôi tập trung nhìn vào 1 điểm nhỏ trước quá bóng, nằm trên hướng cần đánh và gạt quá bóng lăn qua điểm đó. Để 1 điểm đặt bóng ( tee ) vào trước quá bóng khi bạn luyện tập. Điều này sẽ giúp bạn hình dung ra hướng đánh bóng thay vì tập trung vào gạt bóng.

Golfedit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi