Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Putting

Kiểm soát khoảng cách trên green

Kiểm soát khoảng cách trên green

Hãy tạm gác lại những gì bạn đã từng nghe hay đọc về kỹ thuật giúp bạn cải thiện cú gạt bóng, bao gồm hướng gạt bóng, tư thế, vị trí của đầu hay cách cầm gậy.

Nếu bạn thật sự muốn cải thiện cú gạt bóng của mình, kiểm soát khoảng cách chính là chìa khóa quan trọng nhất để đưa bạn đến thành công.

Việc kiểm soát khoảng cách một cách hiệu quả sẽ tự động hạ số gậy của bạn và giảm số lần phải sử dụng đến cú gạt bóng thứ 3 trên mỗi green.

Hãy thực hiện các bước luyện tập sau đây trước khi bạn ra sân, và bạn sẽ nhận ra những kết quả tích cực:

Gạt bóng đến mép green: Đây là bài tập tuyệt vời giúp bạn có được cảm giác, cải thiện khả năng kiểm soát khoảng cách và giúp bạn sẵn sàng ra sân. Hãy gạt bóng từ giữa green ra mép của green.

Hãy cố gắng dừng bóng ngay tai mép green mà không cần phải quan tâm đến việc phải đưa bóng đến một điểm nhất định nào đó. Vấn đề ở đây là khoảng cách chứ không phải hướng bóng.

Hãy tập với 5 bóng ở các khoảng cách khác nhau từ 2, 4 đến 6 mét trên một khu vực bằng phẳng. Sau đó gạt lên dốc với 5 bóng, rồi kết thúc với việc gạt xuống dốc cũng với 5 bóng.

Nếu bạn đang chơi trên một sân lạ, đây cũng là một cách tốt để bạn có thể cảm nhận được tốc độ của green. Thông thường, khi chơi trên sân golf quen thuộc hay một sân lạ thì các golf thủ đều không trông đợi sẽ đưa bóng vào lỗ ngay từ cú putt đầu tiên mà chỉ cần đưa bóng đến gần lỗ.

Do đó, kiểm soát khoảng cách là điều rất quan trọng. Vậy thì tại sao bạn không luyện tập điều đó trước khi bắt đầu vòng chơi.

Bài tập vòng tròn: Hãy cắm 6 tee thành một vòng tròn với đường kính khoảng 2 mét. Bạn đứng giữa vòng tròn rồi dùng 6 quả bóng để gạt lần lượt trúng những chiếc tee đó. Sau đó, hãy cắm lại những chiếc tee với đường kính lớn hơn và putt lại. Gạt bóng trúng tee sẽ giúp bạn có cảm giác các lỗ golf lớn hơn.

Bài tập với cảm giác bóng: hãy tìm một khu vực dốc của green và bạn sẽ gạt bóng xuống dốc với khoảng cách 10-15 feet.

Hãy dùng 10 quả bóng và gạt về phía mục tiêu và cố gắng để bóng dừng trước mục tiêu khoảng 2 feet. Nếu bóng đi vượt qua mục tiêu hay dừng trước mục tiêu từ 3 feet trở lên thị bạn sẽ phải gạt lại từ đầu.

Gạt bóng đến cán gậy: Bạn hãy đặt 2 gậy sắt trên mặt green, song song và cách nhau khoảng 10 bước chân. Hãy dùng 10 bóng và cố gắng đưa bóng chạm nhẹ vào càn gậy. Bạn hãy tập bài tập này tại các khu vực có độ nghiêng khác nhau.

Theo VGM

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi