Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Short Game

Kỹ thuật punch shot trong điều kiện thời thiết gió

Kỹ thuật punch shot trong điều kiện thời thiết gió

Nó tận dụng cú bóng ngắn và thường không bay xa. Đôi lúc nó được sử dụng chung quanh khu lỗ cờ khi trời có gió to. Cú gõ bóng sẽ lên trong gió và bóng nhanh chóng dừng lại khi rơi trên khu lỗ cờ. Punch shot là một trong những cú đánh quan trọng cho tất cả các golfer và ai cũng có thể thực hiện được. Sử dụng cú đanh Punch shot trong thời tiết gió là một trong những giải pháp tối ưu.

 

Có 2 chú ý khi thực hiện cú Punch Shot, đầu tiên là liên quan đến việc cầm gậy ngắn lại và động tác swing đơn giản và mềm mại hơn so với thông thường, điều này giúp bạn giảm thiểu tốc độ swing, hạn chế backspin và sẽ giúp đầu gậy không bị kéo lên khi vào bóng. Tuy nhiên punch shot có thể khiến bạn khó kiểm soát cả về độ chính xác và khoảng cách, do đó cần phải được tập luyện để sử dụng trong những trường hợp cần thiết.

Bạn có thể kiểm soát được đường bay của cú đánh bằng 2 sự thay đổi đơn giản ở tư thế vào bóng và hạn chế follow through. Ban cần có 1 chiếc gậy phụ để đặt dóng thẳng về hướng cần đánh, đặt bóng hơi về phía sau so với hướng đứng của bạn khi vào bóng. Điều này có nghĩa là xương ức và tay vượt trước bóng. Vị trí set up này là dành cho một cú đánh ở tầm bay thấp.

Tạo một đường backswing 3/4 và sau đó swing đến khi vào bóng sao cho trọng tâm kéo về phía trái của bạn. Sự khác biệt là khi follow through càng ngắn càng tốt, không phải là cú bung tròn đầy đủ, làm sao cho bạn giữ được gậy khi kết thúc swing (finish). Thao tác này sẽ giúp giảm tốc độ đầu gậy và độ xoáy của bóng, kéo bóng ít hơn và dễ dàng điều khiển bóng đi thấp theo ý muốn.

Nếu gió mạnh, bạn phải đảm bảo chắc chắn là không cố thực hiện punch shot trong tình huống quá khó. Bởi tốc độ đầu gậy tăng sẽ khiến độ xoáy tăng lúc đó bạn khó có thể một cú punch shot bay thấp như ý. Kỹ thuật đánh Punch shot rất hay được các golfer sử dụng trong thời tiết gió, đặc biệt tại The Open sắp tới, sân Royal Troon được coi là một trong những sân golf với đặc sản là gió, những gợi ý về kỹ thuật puch shot sẽ ít nhiều có ích cho các golfer. Nếu chưa thành thục kỹ thuật này, hãy thực hành trên Range để có 1 cú punch shot dễ dàng.

{youtube}-2qM8jASs9g{/youtube}

Golfedit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi