Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Short Game

Chip Shots vs. Pitch Shots

Chip Shots vs. Pitch Shots

Chip Shot:

Chip shot nghĩa là một cú đánh với quỹ đạo thấp với độ xoáy Spin tối thiểu. Mục tiêu là đưa bóng lên green và lăn nhiều nhất có thể tới vị trí cờ. Để thực hiện cú Chip shot bạn cần sử dụng sự linh hoạt của tay và swing của vai. Tuy nhiên nhưng vẩy cổ tay khi Chip, bạn dễ bị shank hoặc ăn ngang thân bóng. Đầu gậy đừng nâng cao hơn so với bàn tay. Vị trí bóng khi Chip có xu hướng nằm về phía hay ở giữa tư thế đứng.

Pitch Shot:

Cú pitch shot là một cú đánh có quỹ đạo cao hơn và thêm độ xoáy Spin. Mục tiêu của cú Pitch là đưa bóng lên green và dừng nhanh hơn. Thực hiện cú Pitch thì ngoài kỹ thuật như chip Shot thì cần thực hiện thêm cổ tay khi backswing. Nó có xu hướng gập lên đi 1/2 đến 3/4 backswing cho cú pitch này. Đầu gậy sẽ cao hơn vị trí bàn tay khi backswing để có thể tạo ra cú đánh có quỹ đạo cao và nhiều Spin. Tránh gập cổ tay quá mức khi backswing ở cú Pitch shot. Vị trí bóng hơi một chút về phía trước tư thế đứng. 

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi