Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Kỹ thuật chơi

Nhầm lẫn Draw với Hook hay Fade với Slide

Nhầm lẫn Draw với Hook hay Fade với Slide

Chúng ta cần tìm hiểu về 2 hướng bóng khác hay gặp:

Pull:
Là một thuật ngữ mô tả đường đi của bóng trong đó trái bóng bắt đầu bay về phía bên trái (đối với những người thuận tay phải) so với hướng cần đánh (target line) và tiếp tục đi theo đường thẳng về bên trái và cũng dừng ở bên trái của mục tiêu. Ngược lại với Pull là Push. Pull khác biệt so với Hook ở chỗ Hook đi theo đường cong về bên trái (với người chơi tay phải) trong khi Pull bay theo đường thẳng về bên trái.

Push:
Là một thuật ngữ mô tả đường đi của bóng trong đó trái bóng bắt đầu bay về phía bên phải (đối với người thuận tay phải) so với hướng cần đânhs (target line) và tiếp tục đi theo đường thẳng về bên phải và cũng dừng ở bên phải của mục tiêu. Ngược lại với Pull là Push. Push khác biệt so với Slice ở chỗ Slice đi theo đường cong về bên phải (với người chơi tay phải) trong khi Push bay theo đường thẳng về bên phải.

ball-flight-laws1

Hook (Người mới chơi)
Dùng để miêu tả đường bay của trái bóng trong đó trái bóng bắt đầu bay về phía bên phải (đối với những người thuận tay phải) trước khi ngoặt rất mạnh sang bên trái và lệch khỏi mục tiêu ở phía bên trái (ngược lại đối với những người thuận tay trái). Hook ngược lại với Slice, Hook thường là cú đánh của những chơi nghiệp dư.

Draw (Người kinh nghiệm)
Là một thuật ngữ mô tả đường bay của bóng trong đó trái bóng uốn theo một đường cong nhẹ từ phải qua trái (đối với người thuận tay phải) hoặc từ trái qua phải (đối với những người thuận tay trái). Sau khi tác động gậy, trái bóng hơi bay về bên phải mục tiêu (với người thuận tay phải), sau đó lượn dần dần sang trái rồi rơi xuống mục tiêu (ví dụ green).
Draw có cùng kiểu đường bay cong từ phải qua trái giống như Hook. Tuy nhiên, Hook có độ uốn cong lớn hơn nhiều và ít khi được tạo ra một cách có chú ý. Ngược lại, Draw được xem như một cú đánh khá hay và thường là sự lựa chọn của những người chơi giỏi. Một cú Draw cũng có thể làm cho bóng lăn xa hơn một vài yard ở vùng Fairway.

Slice (Người mới chơi)
Miêu tả đường bay của trái bóng trong đó trái bóng bắt đầu bay về phía bên trái (đối với những người thuận tay phải) trước khi ngoặt rất mạnh sang bên phải và lệch khỏi mục tiêu ở phía bên phải (ngược lại đối với những người thuận tay trái). Cú đánh bị Slice là lỗi thường gặp nhất với những người chơi nghiệp dư.

Fade (Người kinh nghiệm)
Là một thuật ngữ mô tả đường bay của bóng trong đó trái bóng uốn theo một đường cong nhẹ từ trái qua phải (đối với người thuận tay phải) hoặc từ phải qua trái (đối với những người thuận tay trái). Sau khi tác động với gậy, trái bóng hơi bay về bên trái mục tiêu (với người thuận tay phải), sau đó lượn dần dần sang phải rồi rơi xuống mục tiêu.
Fade có cùng kiểu đường bay cong từ trái qua phải giống Slide. Tuy nhiên Slide có độ uốn cong lớn hơn nhiều và ít khi được tạo ra một cách có chủ ý. Ngược lại, Fade được xem như là một cú đánh khá hay và thường lựa chọn của những người chơi giỏi.

ShotShapes

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi