Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Khám phá

Huyền thoại thua The Master do ký nhầm scorecard qua đời ở tuổi 94

Huyền thoại thua The Master do ký nhầm scorecard qua đời ở tuổi 94

Roberto De Vicenzo là golfer Argentina đầu tiên có được danh hiệu Major và từng nổi tiếng hơn với việc ký sai scorecard khiến ông bị tước đi chiến thắng ở The Master.

De Vicenzo là thành viên của World Golf Hall of Fame, ông có 231 chiến thắng ở các giải golf quốc tế, 8 danh hiệu PGA TOUR và 2 PGA TOUR Champion. Đặc biệt là danh hiệu Major tại British Open 1967 và U.S. Senior Open năm 1980 đã đưa ông vào ngôi nhà của những huyền thoại.

Vicenzo

Roberto De Vicenzo (bên trái) nhận cúp Claret Jug giải Open Championship 1967 sân Royal Liverpool.

Kỷ niệm có lẽ đáng nhớ nhất của ông Vicenzo là tại The Master 1968. Ông và Bob Goalby hoàn thành 72 hố và lẽ ra là cả hai cùng dẫn đầu, nhưng De Vicenzo ghi được 65 gậy ở vòng chung kết đã ký nhầm thành 66 gậy. Ông đã điền 4 gậy thay vì 3 gậy ở hố 17 do ghi được điểm Birdie. Tổng điểm của ông từ -11 xuống còn -10 và dâng chiến thắng hiển nhiên cho Bob Goalby với (-11 điểm).

“Thật quá ngu xuẩn với lỗi sai này. Tôi thật quá ngu xuẩn" Đó là lời phát biểu đầy chúa chát của Roberto De Vicenzo sau thất bại có phần nghiệt ngã. 

De Vicenzo từng trả lời phỏng vấn ESPN khi người đồng hương của ông là Angel Cabrera vô địch The Master 2009. Ông nói:"Mắt tôi đã dưng dưng lệ...bởi vì lẽ ra tôi cũng có một chiếc áo green jacket như vậy cho riêng mình".

Khi biết thông tin Roberto De Vicenzo qua đời, huyền thoại Jack Nicklaus, người từng thua 2 gậy trước Vicenzo tại The Open 1967 chia sẻ: "Thật là buồn khi biết tin một ai đó qua đời, đặc biệt lại là Roberto De Vicenzo. Ông ấy là golfer vĩ đại, là người bạn tốt. Lần gần nhất tôi gặp Vicenzo hình như là 3-4 năm trước và ông ấy vẫn nhắc lại thất bại ngu xuẩn ở The Masters trong hơn 40 năm qua". 

Theo nhà báo viết về Golf David Mackintosh, người bạn lâu năm của De Vicenzo cho biết ông ấy bắt đầu suy sụp sức khỏe vài tuần trước đây sau khi bị ngã và vỡ xương hông. Hơn một thập kỷ qua ông ấy chỉ tập đánh golf ở câu lạc bộ golf của ông ở Ranelagh G,  Buenos Aires. Ông đã ngừng chơi golf một vài năm trước do sức khỏe đi xuống.

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi