Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Khám phá

10 biểu hiện cho thấy bạn vẫn là người 'mới chơi golf'

10 biểu hiện cho thấy bạn vẫn là người 'mới chơi golf'

Golf được khẳng định là một bộ môn khó, rất khó là đằng khác. Chưa cần bàn tới các yếu tố kỹ thuật, kỹ năng mà bản thân những điều cấu thành nên nó đã đòi hỏi một sự tỉ mỉ cẩn thận và kỹ càng. Golf là phải đẹp từ trong ra ngoài, và dường như cần cả đẹp ở chính tư duy golfer đó. Golf quả là khắt khe với chính người chơi? Không. Thực ra chỉ cần để ý một chút, quan tâm một chút sẽ giúp Golf trở nên tuyệt vời không tưởng. Là một golfer mới tham gia chơi bộ môn này, hay đã chơi lâu dễ mắc những điều sau:

1, Để những cây gậy Wedge bị 'mòn hết' mặt:

Gậy Wedge không chỉ là cây gậy được sử dụng khi thi đấu nhiều mà được đánh nhiều ở cả driving range, do vậy việc hư hỏng ảnh hưởng do sự bào mon và cham với mặt cỏ thật hay nhan tạo cũng khiến gậy ngày càng kém chất lượng. Theo các chuyên gia về gậy khuyên rằng, chúng ta nên cân nhắc việc thay gậy Wedge trong thời gian từ 12-18 tháng, nếu cây gậy đó được sử dụng đều đặn. Bởi việc để những cây gậy Wedge bị mòn ảnh hưởng không nhỏ đến độ xoáy của bóng.

2, Sử dụng gậy mới vì muốn giống ai đó hay đơn giản là vì 'giá tốt'

Sẽ có đâu đó câu nói của người bạn mình rằng: 'Gậy Driver mới thế, chắc muốn đánh như Rory McIlroy phải không". Thật tiếc là ngay sau đó bạn đưa bóng vào rừng cây liên tục với chiếc gậy Driver mới này, điều mà không xảy ra với cây gậy trước, và bạn bắt đầu muốn mang gậy ra shop để đổi. Câu chuyện ở đây là không phải muốn swing giống ai đó thì sử dụng gậy theo hãng của golfer đó hay đơn thuần vì đang có 'sale off', hãy chọn gậy hợp với chính cú swing của mình quan trọng hơn là gậy của hãng nào.

3, Người 'nhỏ' nhưng thích đi những đôi giầy kiểu 'khủng bố'

Chọn giầy là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng cho golfer. Sẽ chẳng thể bước đi dễ dàng hàng KM nếu bọn đi những đôi giầy 'cồng kềnh' và sẽ bị lấm bẩn 'be bét' sau mỗi trận golf. Xu hướng giầy golf gần đây đang được các nhà thiết kế chuyển sang xu hướng bo gọn chân hơn, sẽ giúp các golfer dễ dàng di chuyển và vẫn bảo vệ cổ chân tốt.

4, Sử dụng gậy với độ Loft 'loạn xị ngậu':

Có lẽ đây là điều gần như không tránh khỏi ở các golfer mới tham gia môn golf, một phần là do đều muốn tự thân vận động, được cho được tặng nên sử dụng tùy ý, và rất ít khi để ý đến độ loft của gậy. Điều ảnh hưởng rất lớn đến góc đánh, khoảng cách và sự chính xác của bóng.

5, Chọn găng tay với size không phù hợp

Một trong những yếu tố tưởng chừng nhỏ nhặt là găng tay khi đánh golf nhưng là yếu tố cũng rất quan trọng. Găng tay được coi là thứ giúp tay golfer kết nối với gậy. Nếu sử dụng một găng tay quá chật, hay quá rộng khiến cho bàn tay bạn không được linh hoạt khi nắm và cầm gậy, ít nhiều ảnh hưởng đến cú đánh.

6, Chọn Grip không phù hợp, và lười đổi Grip:

Không tí golfer nghiệp dư hay mới tham dự golf biết rằng, các golfer PRO họ chăm chút grip 'từng li từng tí. Và theo các chuyên gia hàng đầu về gậy golf chia sẻ, việc chọn được grip phù hợp với bàn tay giúp cải thiện khả năng thi đấu hơn rất nhiều lần, chưa cần để ý đến đó là loại gậy nào. 

Bên cạnh đó việc grip bị mòn và bị mất ma sát cũng cần phải được thay thế, để giúp việc cầm gậy và kiểm soát gậy chuẩn hơn.

7, Thích sử dụng ngay gậy sắt kiểu Blade (Dao)

Có một thống kê cho thấy hầu hết các golfer PRO tham dự các giải trên thế giới cũng không sử dụng gậy sắt kiểu BLADE. Mặc cho việc trông chúng thật đẹp trong túi gậy, nhưng việc sử dụng nó đỏi hỏi phải có một kỹ năng khá thuần thục, bởi việc lỡ điểm ngọt ở mặt gậy sẽ thường xuyên xảy ra ở các golfer nghiệp dư, mới tham gia golf.

8, Không có đủ chọn bộ gậy sắt:

Chúng ta thường thấy trong túi của các golfer mới chơi golf thường thiếu những gậy sắt 3,4 và họ chỉ bắt đầu sử dụng từ gậy 5 đến 9 thay vào đó họ sử dụng 2 gậy Hybrid (loại gậy không phải dễ đánh với hầu hết người mới chơi). Nhưng ít golfer nghiệp dư có thể nhận ra việc sử dụng những cây gậy sắt 3-4 sẽ dễ dàng hơn khi muốn đánh bóng bao cao và xa khi bóng ở vùng Rough, hay ít ra có thể chip bóng ở những khu vực xung quanh green bằng gậy này.

9, Bóng gì cũng đánh:

Đây có lẽ xuất phát từ việc chúng ta đánh bóng ở các Driving Range khác nhau. Có Driving Range là đánh xuống hồ, nên việc chất lượng bóng khi bị ngâm nhiều trong nước ít nhiều sẽ không thể đảm bảo chất lượng. Nếu đi theo con đường thi đấu chuẩn chỉnh, việc chọn cho mình loại bóng phù hợp là rất quan trọng .

10, 'Dài hơn không có nghĩa là sẽ tốt hơn'

Có lẽ không ít golfer nghiệp dư hay mới tham gia bộ môn này đều vẫn đánh giá cao hay dễ bị choáng ngợp bởi những cú đánh xa thay vì sự chính xác, hiệu quả cần thiết. Các golfer Pro trên thế giới đều sử dụng gậy Driver ngắn hơn 1 inch với gậy cùng loại đó được bán ở ngoài shop, bởi các golfer đó hiểu rằng 'xa là không cần thiết', phải hiệu quả và chiến thắng cuộc đấu mới là điều quan trọng. Với tư duy phải đánh xa đánh mạnh ngay từ đầu của không ít người mới chơi, khiến họ có những cú Swing trông 'thật vất vả', chưa kể rất nhiều người chơi tham gia vào bộ môn này bước vào tuổi trung cao niên. Việc để có một đường swing tròn, mạnh và đưa bóng đi xa gần như là bất khả thi. Vì vậy hãy chọn cho mình một cây gậy phù hợp, đánh hiệu quả mới là điều cần phải quan tâm.

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi