Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cụm từ khó chịu nhất trong golf: Vẫn là anh đánh” - Dave Marr

Khám phá

Tiger Woods rút lui khỏi US Open 2014

Tiger Woods rút lui khỏi US Open 2014

Nguyên nhân dẫn đến quyết định vắng mặt của Woods tại sân Pinehurst vào tháng tới là chấn thương lưng, vốn khiến anh phải phẫu thuật hồi cuối tháng 3 và đến nay chưa hồi phục hoàn toàn.

"Thật không may, tôi sẽ không có mặt tại US Open năm nay do sức khỏe của tôi chưa thể bảo đảm để thi đấu. Tôi muốn bày tỏ sự nuối tiếc của mình đối với các quan chức của Hiệp hội golf Mỹ, đến các tình nguyện viên và người hâm mộ vì sự vắng mặt. Với tôi, giải đấu này luôn quan trọng và tôi biết rằng, tuần lễ diễn ra giải sẽ cực kỳ thú vị", Tiger bày tỏ trên trang thông tin chính thức tigerwoods.com.

Đây là lần thứ hai liên tiếp, anh lỗi hẹn tại một giải major trong năm 2014. Lần trước là Masters.

US Open sẽ diễn ra từ ngày 12/6 đến 15/6 tại sân Số 2 của CLB golf Pinehurst, nơi từng tổ chức giải đấu này vào năm 1999 và 2005. Khi đó Tiger lần lượt về ba và về nhì.

Sự vắng mặt của Woods tại US Open năm nay là điều từng được một số bạn bè thân của anh dự báo trước. Khả năng anh tham gia giải major thứ ba - giải British Open diễn ra vào tháng 7 tới - cũng còn bỏ ngỏ.

Kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp đến nay, Woods mới vắng mặt tổng cộng sáu giải major, trong đó có hai giải US Open. Lần lỡ hẹn gần đây nhất tại giải này là năm 2011 vì chấn thương đầu gối trái.

Woods từng đăng quang ba lần tại US Open và chỉ cần một lần nữa là sánh vai cùng các huyền thoại như Jack Nicklaus, Ben Hogan, Bobby Jones và Willie Anderson.

Lần đăng quang gần đây nhất của cựu golf thủ số một thế giới tại giải là năm 2008, nơi anh đánh bại Rocco Mediate trong trận play-off. Một tuần sau đó "Mãnh Hổ" phải kết thúc mùa giải vì lên bàn mổ.

Woods không giành thêm bất kỳ danh hiệu major nào kể từ đó đến nay.

Mùa này, ngôi sao sinh năm 1975 mới tham gia bốn giải đấu. Giải đấu gần nhất của anh là World Golf Championships hồi tháng 3 - nơi anh kết thúc ở vị trí thứ 25.

Theo VnExpress

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi