Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Dụng cụ golf

Jordan Spieth bỏ cây gậy putter từng được anh đưa lên giường ngủ cùng

Jordan Spieth bỏ cây gậy putter từng được anh đưa lên giường ngủ cùng

Từng trả lời bài phỏng vấn về bộ gậy golf của mình, đặc biệt về cây gậy putter, Jordan Spieth chia sẻ: "Tôi là người rất cầu kỳ trong việc lựa chọn gậy Driver và gậy Putter. Những chiếc gậy đó phải vừa mắt tôi và khi sử dụng cảm thấy thoải mái. Thi đấu trên Tour mọi thứ đều quyết định trên đường line, bạn phải đánh một cú thật tự tin không một chút lay động."

spiethputter

Spieth là một trong những golfer hiếm hoi tuyên bố chung thủy với một loại gậy putter. Anh sử dụng một loại gậy putter giống như gậy Scotty Cameron 009 kể từ khi 15 tuổi. Gậy Putter Scotty Cameron 009 đã được anh sử dụng khi lên Tour thi đấu, chứng kiến 12 lần lên ngôi vô địch ở các giải đấu chuyên nghiệp của Spieth.

Trong một lần xuất hiện trong chương trình Tonight Show with Jimmy Fallon năm ngoái, Spieth nói rằng: "Tôi mang cả cây gậy putter này lên giường ngủ với mình một vài lần. Chiếc gậy golf đã mang lại cho tôi rất nhiều vinh quang. Tình trạng của nó không còn tốt khi bề mặt đã bị gỉ và chẻ ở mép trong."

Nhưng tuần này, cây gậy Scotty Cameron 009 của Spieth không còn trong túi của anh nữa và thay vào đó là cây Scotty Cameron T5W. Anh đã quyết định cất nó đi sau khi bị trượt cắt ở The Players Championship.

Kết thúc vòng 1 giải AT&T Byron Nelson, Jordan Spieth kết thúc với số gậy 68(-2). Anh có 27 putt ở vòng đấu này với gậy Scotty Cameron T5W. 

Spieth: "Tôi đã kiểm soát được tốc độ, và những cú putt của mình. Vẫn còn nhiều thứ phải từ từ điêu chỉnh nhưng tôi cảm thấy cây putter mới này đang giúp tôi tự tin hơn".

Trước khi chuyển gậy putter mới này, Spieth đang xếp thứ 39 PGA TOUR về khả năng ghi điểm strokes-gained putting. Spieth có danh hiệu PGA TOUR thứ 9 tại Pebble Beach đầu năm nay. Anh ấy vẫn là một tay golf xuất sắc trên green, và luôn là ứng cử viên cho mọi danh hiệu.

Sẽ chẳng có gì là vĩnh viễn và gắn bó mãi mãi với một điều gì, kể cả đó là chiếc gậy putter đã từng làm nên vinh quang cho không ít golfer. Như trường hợp của Danny Willett vô địch the Masters và sau đó đã bẻ gậy chính gậy này ở US Open năm ngoái. Trả lời cho hành động này, golfer người Anh nói: "Tôi đã trải qua tuần thi đấu quá tệ. Thật không may, cây gậy putter này đã thành 2 mảnh rồi."

Mark Calcavecchia, người từng trải qua mọi loại putter với nhiều kiểu khác nhau, chia sẻ với USA Today năm 2015, “Tôi có 40 cây putter, và tôi ghét hết tất cả chúng".

Cùng chủ đề gậy Putter, huyền thoại Colin Montgomerie từng kể rằng ông đổi đến 7 cây gậy putter khác nhau ở 8 vòng đấu. Biện minh cho hành động này, ông nói: "Tôi thay đổi thất thường như thời tiết, nên việc đổi gậy putter là không có gì cả".

Tiger Woods nổi tiếng thế giới với 14 danh hiệu major và anh chỉ sử dụng cây gậy putter Scotty Cameron Newport 2 GSS. Anh sử dụng gậy Newport Putter để vô địch The Master 1997.

Woods đã bẻ cong cây gậy Scotty vào năm 2010 và chuyển sang một vài gậy putter của Nike sau khi kí kết hợp đồng. Mặc du vậy Tiger Woods vẫn luôn có sẵn cây gậy Putter của Cameron trong túi và vẫn luôn sẵn sàng sử dụng nó bất cứ lúc nào.

Golfedit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi