Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Khám phá

5 điều cần biết về môn golf ở Olympic

5 điều cần biết về môn golf ở Olympic

5 điều cần biết về môn Golf ở Olympic Rio de Janeiro:

1, Vi rút Zika là nguyên nhân khiến cho 20 golfer rút lui khỏi giải đấu và nhường cơ hội cho người khác, trong đó phải kể đến top 4 golfer hàng đầu là Jason Day (số 1), đương kim vô địch US Open Dustin Johnson (số 2) , Jordan Spieth(số 3) và Rory McIlroy.

Nhưng giải đấu cũng có sự góp mặt của các golfer tên tuổi khác như nhà vô địch The Open 2016 người Thụy Điển Henrik Stenson, anh cũng là golfer ở thứ hạng cao nhất trong số 60 golfer nam tham dự giải. Ở vị trí số 6 thế giới là Bubba Watson, số 7 là Rickie Fowler, golfer người Anh Danny Willett, tân vương The Masters,  Justin Rose và golfer nổi tiếng người Tây Ban Nha - Sergio Garcia.

Ở bảng đấu dành cho nữ có sự góp mặt của golfer số 1 thế giới người New Zealand - Lydia Ko, xếp vị trí thứ 2 là golfer người Canada Brooke Henderson và kiểu nữ người Mỹ Lexi Thompson. Phía đội tuyển Hàn Quốc có sự góp mặt của 6 vận động viên đều trong top 12 thế giới và điều này tạo lợi thế cho họ trong cuộc đua dành huy chương vàng tại Olympics.

2. Golfer người Canada là George Lyon, sinh năm 1858 là người giành huy chương vàng môn golf nam tại Olympic năm 1904 trên sân St. Louis Olympic khi ông chưa hề cầm gậy golf cho tới năm 38 tuổi. Ông đã đánh bại Chandler Egan với tỷ số 3 & 2trong trận chung kết sau khi không phải là golfer người Mỹ vượt qua vòng phân loại 32 golfer trong vòng đấu Matchplay. Khi còn trẻ, Lyon chủ yếu là đánh cricket cho Canada trước khi trở thành nhà vô địch giải golf nghiệp dư Canada 8 lần. Ông từng là á quân tại giải US Amateur 1906. Lyon đến London năm 1908 để bảo vệ huy chương vàng tại Olympic nhưng đại diện của Scotland và Anh đã không đồng ý và giải đấu đã bị hủy bỏ. Lyon mất năm 1938 ở tuổi 79. Bây giờ sau 112 năm ngày Lyon dành huy chương vàng, bộ môn golf tại Olympic mới trở lại Rio.

3, The Rio Olympics golf sẽ thi đấu theo thể thức đấu gậy 72 hố (4 vòng) cho cả nam và nữ trên tổ hợp sân golf Marapendi Natural Reserve ở Rio's Barra da Tijuca. The Gil Hanse đã thiết kế sân golf với chuẩn Par71 chiều dài 7,128 yards cho golfer nam và  6,245 yards cho golfer nữ. Ngày thi đấu đối với Nam (60 golfer) là từ 11-14 tháng 8, đối với Nữ (60 golfer) là từ 17-20. Bộ môn golf có sự góp mặt của 120 golfer đến từ 41 quốc gia.  Sau Olympic sân golf này sẽ trở thành sân golf public.


4, Người Mỹ đã vô địch 10 trong số 13 huy chương vàng môn golf tại Olympic. Năm 1900 tại Paris,  Charles Sands  ghi 82 gậy và 85 gậy tổng 167 gậy 2 vòng trong một ngày đã đánh bại golfer người Anh là Walter Rutherford với 1 gậy cách biệt và trở thành golfer đầu tiên có được huy chương vàng Olympic.

5, Margaret Abbott, là nữ golfer người Mỹ đầu tiên chiến thắng ở Olympic 1900. Theo ghi nhận năm đó mẹ cô là Mary Abbott chia sẻ vị trí thứ 7 tại giải, và đây là Olympic duy nhất trong lịch sử có cả 2 mẹ con thi đấu ở bộ môn golf. Margaret đến Pháp cùng mẹ để học âm nhạc của nghệ sĩ Edgar Degas và nhà điều khắc Auguste Rodin.

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi