Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Đánh quả nào cũng bổng tít lên trời

Đánh quả nào cũng bổng tít lên trời

Khi phần cơ thể đưa về phía trước bóng, góc Angle of Attack (góc độ tấn công - là hướng góc gậy di chuyển vào bóng) bị hướng lên quá mức và lúc đó bóng golf sẽ 'ăn vào' phía đầu (top) của mặt gậy. 

Đầu tiên, trong tư thế vào bóng hãy kiểm tra vị trí bóng của bạn không quá lùi xa về phía sau, tay bạn không bị vươn quá xa so với bóng và lưu ý mặt gậy không được đóng. Đó là những gì bạn cần phải kiểm tra trước tiên. Nếu bạn cảm thấy luôn phải giữ gậy khi đi xuống thì có thể bạn đã đứng quá gần bóng, do đó hãy cố gắng tạo cho mình tư thế đứng tự nhiên nhất.

Bây giờ hãy thực hành một loạt các cú đánh sao cho chỉ có khoảng 60% lực của phần cơ thể bạn ở phía bên phải khi gậy đi xuyên qua bóng (thoughout). Điều này giúp bạn thu hẹp được góc AoA ( Angle of Attack - là hướng góc gậy di chuyển đi) khi vào bóng. Cố gắng thời điểm gậy vào bóng cũng là lúc gậy của bạn đang theo chiều đi lên của cú swing (up swing).

Một kỹ năng khác là hãy thử đặt tee tiến về phía trước so với mọi khi khoảng 1 inch hoặc hơn chút. Bạn có thể kìm được những cú bóng bay bổng hơn so với mọi lần. Cách duy nhất để bạn có những cú đánh chuẩn và không bị bổng quá là hãy giữ phần trọng tâm cơ thể ở chính giữa lúc đưa gậy đi xuống và đi xuyên qua bóng, tránh để phần trọng lượng cơ thể bị đẩy quá mức sang bên trái, điều này sẽ khiến cho bạn luôn có những đường bóng bay vút lên trời. Và sau khi bạn đã sửa được nó, hãy đưa bóng về vị trí bạn thường hay set up, và hãy đánh bóng với tinh thần thoải mái nhất, tự nhiên nhất. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi